ประชุมเครือข่ายสื่อสุขภาวะ “เชื่อมนโยบายสาธารณะระดับพื้นที่-ประเทศ”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2566 ที่ห้องประชุมวีนัส ชั้น 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กรุงเทพมหานคร

นพ.ประทีป ธนกิจเจริญ เลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (สช.) เป็นประธานประชุมคณะทำงานสื่อสุขภาวะ ครั้งที่ 4/2566 เพื่อมุ่งเน้นสร้างเครือข่ายด้านสื่อสุขภาวะ ร่วมวางแผนงาน-เป้าหมายการขับเคลื่อนด้านสื่อ รองรับกระบวนการนโยบายสาธารณะทั้งในระดับพื้นที่ และระดับประเทศ

อีกทั้งยังมุ่งขยายการมีส่วนร่วมเดินหน้าตามธรรมนูญว่าด้วยระบบสุขภาพแห่งชาติ ฉบับที่ 3 และ หารือแลกเปลี่ยน “วางแผนพัฒนาประเด็นร่วมฯ และการบริหารงานสื่อสารสังคมในพื้นที่” โดยมีสื่อสุขภาวะ “กขป.” ทั้ง 12 เขตสุขภาพ ร่วมประชุม

โดยที่ประชุมได้ร่วมกันสะท้อนถึงภาพการดำเนินงานด้านการสื่อสารสาธารณะของแต่ละพื้นที่ ซึ่งในหลายเขตพบว่ามีเครือข่ายสื่อสารสุขภาวะในพื้นที่หลากหลายสาขา แต่อาจยังขาดการเชื่อมร้อยประสานการทำงานระหว่างกัน หรือในกลไกการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแต่ละระดับที่อาจมีลักษณะต่างคนต่างทำ ที่ประชุมจึงได้เห็นร่วมกันถึงความสำคัญในการสร้างภาคีเครือข่ายด้านการสื่อสารเพิ่มขึ้น และร่วมกันกำหนดแผนการทำงานด้านการสื่อสาร ที่สอดคล้องกับบริบท และประเด็นการขับเคลื่อนของพื้นที่ทั้ง 12 เขต พร้อมทั้งสอดรับกับนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วม ต่อมาได้มีการ Workshop: Health station บทบาทและหน้าที่ของแอดมิน www.healthstation.in.th ที่จะทำการลงเนื้อหาข่าว คลิปข่าว กิจกรรม และการจัดตั้งกองบรรณาธิการ Health station โดยประเด็นหลักๆ ที่จะมีการนำเสนอคือ การสร้างอากาศสะอาด,บุหรี่ควันพิษพิชิตด้วยหัวใจ,เด็ก เยาวชนสร้างสุขภาวะคนไทยในอนาคต และทุกนโยบายห่วงใยสุขภาพ ตระหนักให้ประชาชนตื่นรู้เรื่องสุขภาพ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *